Doanh nhân Lâm Hoàng Tuấn - CEO tâm huyết với sứ mệnh lan tỏa cái đẹp |
Từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong các ngân hàng uy tín tại Việt Nam nhưng doanh nhân Lâm Hoàng Tuấn lại rẽ sang hướng đi mới trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc da. Đó là sự liều lĩnh hay là bản lĩnh của một người kinh doanh có tầm nhìn xa và rộng. Đam mê làm đẹp, giỏi kinh doanh nhưng Lâm Hoàng Tuấn còn là mạnh thường quân hào phóng khi dành nhiều tình cảm đối với người hoàn cảnh. Với anh, ngoài chuyện kinh doanh tốt thì sở hữu trái tim nhân ái mới chính là chìa khóa mang lại sự thành công. Doanh nhân Lâm Hoàng Tuấn - CEO tâm huyết với sứ mệnh lan tỏa cái đẹp Cùng Tạp chí Văn hóa Doanh nhân tháng 9 trò chuyện cùng doanh nhân Lâm Hoàng Tuấn! Chào anh! Anh có thể giới thiệu cho độc giả được biết về bản thân cũng như công việc hiện tại của mình? Chào các bạn độc giả! Công việc hiện tại của tôi là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm dược phẩm cho sức khoẻ và sắc đẹp Bhmed của Thuỵ Sỹ, dòng tế bào gốc của Nhật và cùng người bạn đại diện cho hãng mỹ phẩm Jyunka của Pháp. Bên cạnh đó, tôi cũng có các cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm và trung tâm chăm sóc, điều trị da công nghệ cao. Là một doanh nhân trẻ nhưng anh khá thành công ở nhiều lĩnh vực, vai trò khác nhau. Vậy anh có thể chia sẻ những khó khăn trong quá trình lập nghiệp? Thực sự chuyên ngành chính của tôi là về ngân hàng và đầu tư tài chính. Nhưng khi nhận thấy được thực trạng về vấn đề chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp sẽ phát triển trong thời gian tới, tôi đã dành khá nhiều thời gian, tâm huyết và tiền bạc để tìm hiểu & nghiên cứu lĩnh vực này. Công việc nào cũng vậy, lúc đầu tôi gặp nhiều khó khăn là phải qua các nước tìm hiểu và học hỏi từ các bác sĩ đầu ngành. Càng đi sâu tìm hiểu tôi càng thấy đam mê, đến lúc chuyên môn dần dần nâng cao và có thể xử lý tất cả các tình trạng bệnh về da và sức khoẻ cho khách hàng nên giờ mình thấy khá dễ dàng. Anh có thể chia sẻ những công việc mà mình đã từng trải qua? Tôi tốt nghiệp Đại học Ngân hàng và từng công tác tại các ngân hàng như: Ngân hàng Đầu tư Việt Nam, Ngân hàng ANZ, làm Giám đốc Ngân hàng An Bình và làm Giám đốc Khối bán lẻ Toàn quốc Ngân hàng Bắc Á trong thời gian hơn 14 năm. Tốt nghiệp Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng, Đại học North-Western, Thụy Sĩ, tại sao anh lại đến với ngành làm đẹp, mỹ phẩm và dược phẩm? Cái duyên ấy anh có thể chia sẻ cho độc giả được biết? Từng giữ nhiều vị trí quan trọng trong các ngân hàng uy tín tại Việt Nam nhưng tôi lại rẽ sang hướng đi mới để đến với ngành này. Thực sự đây là một cái duyên rất lớn, chính cái duyên này đã mang đến cho tôi thành công. Tôi cùng vài người bạn qua Thái Lan khám sức khoẻ và làm đẹp. Nhận thấy ngành này mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người và giúp mở rộng nhiều mối quan hệ điều đó sẽ giúp ích cho việc phát triển sự nghiệp sau này. Vì vậy, tôi đã quyết định thử sức, “dấn thân” và đạt được một số thành tựu nhất định như hôm nay. (Cười) Lựa chọn ngành nghề này để gắn bó, anh có cho rằng mình đang đón đầu xu hướng? Công nghệ tế bào Thụy Sỹ khá mới so với nước ta bấy giờ, vậy anh có thể chia sẻ những ưu nhược điểm của công nghệ này? Thực sự khi nghiên cứu về tác dụng của tế bào gốc tôi thấy rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người và tôi khá đam mê. Tôi thử nghiệm cho bản thân và kế đến cho bạn bè, gia đình cùng trải nghiệm và thấy hiệu quả khá tốt về vấn đề sức khoẻ và trẻ hoá. Giai đoạn đầu tôi chỉ bán sỉ cho một số Bác sĩ có kiến thức và hiểu biết về tế bào gốc, sau đó dần dần nhiều khách hàng VIP đã biết sản phảm này ở các nước tiên tiến và tìm đến tôi để mua hàng. Giờ đây, tôi đã là hệ thống phân phối toàn quốc cho các thẩm mỹ và các Spa cao cấp. Còn về nhươc điểm của sản phẩm chắc có lẽ là hơi tốn tiền nhưng lại khoẻ - trẻ - đẹp. (Cười) Công việc này có phải là điểm dừng chân cuối cùng của anh? Là nhà đầu tư khi có cơ hội đến thì tôi sẽ nắm bắt và sẽ chọn theo những ngành nghề có tỷ suất lợi nhuận cao cũng như tạo ra nhiều phúc lợi cho xã hội. Chính vì thế, tôi không chắc đây sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của mình. (Cười) Anh có sở thích gì đặc biệt? Nếu có 3 tính từ để nói về tính cách của anh thì đó là gì? Thực sự mà nói, từ nhỏ cho đến thời điểm hiện tại tôi lại không có sở thích gì đặc biệt ngoài học tập và làm việc nhất là công việc bán hàng. (Cười). 3 tính từ đó là: vui vẻ, lạc quan và thích chia sẻ. Anh có thể chia sẻ cho độc giả được biết những kế hoạch cũng như định hướng trong thời gian tới? Thời gian sắp tới tôi cùng một nhóm bạn sẽ xây dựng và phát triển hệ thống các cửa hàng mỹ phẩm và trung tâm chăm sóc, điều trị da ở nhiều tỉnh thành. Hy vọng sẽ được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người. Cảm ơn anh vì những chia sẻ chân thành! Bài: Mai Ngọc - Ảnh: Đinh Khắc Dũng (Theo Tạp chí văn hóa doanh nhân chuyên đề tháng 9) *Nội dung được thực hiện bởi hoạt động của Trường Sơn Media theo GPKD Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|