top-banner-2

Thứ tư, 27/01/2016, 10:05 GMT+7

Tiên Tiên, Sơn Tùng, Trọng Hiếu, Miu Lê đạt WeChoice Awards 2015

Khép lại chuyến hành trình lan tỏa niềm cảm hứng kéo dài trong suốt 1 tháng vừa qua , đêm gala trao giải và tôn vinh - WeChoice Awards 2015 là một cái kết đẹp đầy ý nghĩa và ấn tượng cho tất cả những ai đã bước lên "Chuyến xe cảm hứng".

Tối 26/1, Gala vinh danh và trao giải WeChoice Awards 2015 diễn ra tại GEM Center (TP.HCM) với sự tham dự của các nhân vật truyền cảm hứng, hơn 100 nghệ sĩ và những bạn trẻ có sức ảnh hưởng tới giới trẻ, các hot teen... Họ đã cùng nhau hội ngộ để viết lên một cái kết đẹp để khép lại chuyến hành trình đầy nhân văn kéo dài trong suốt một tháng vừa qua.

Với mong muốn tạo nên một giải thưởng uy tín nhằm tôn tinh những nhân vật, những câu chuyện đã truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng trong năm 2015, Gala WeChoice Awards 2015 tái hiện lại những đề cử của các hạng mục xuất hiện trong giải thưởng theo một cách nghệ thuật nhất và nhân văn nhất. 10 nhân vật, 10 câu chuyện, 10 niềm cảm hứng khác nhau đã mang đến những cảm xúc khác lạ.

WeChoice Awards 2015 mang theo những điều mới mẻ với các hạng mục:  Top 10 nhân vật truyền cảm hứng của năm, Top 5 đại sứ truyền cảm hứng, Top 5 nghệ sĩ đột phá nhất năm và Playlist truyền cảm hứng của năm; Món ăn đường phố được yêu thích nhất, Trào lưu thu hút giới trẻ nhất và Sự kiện có ảnh hưởng tới giới trẻ, Điểm đến tiềm năng và Công trình ghi dấu ấn trong năm.

5 thành viên trong Hội đồng thẩm định của WeChoice Awards 2015 đều là những nhân vật uy tín và có ảnh hưởng đến xã hội. Đó là Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, PGS. TS Văn Như Cương, ông Vương Vũ Thắng, Tiến sĩ nghệ thuật Nguyễn Quang Minh và Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh.

 - Ảnh 26.

Sơn Tùng M-TP, Trọng Hiếu, Miu Lê, Tiên Tiên và Victor Vũ là top 5 nghệ sĩ đột phá nhất năm qua.

Miu Lê cho biết cô rất vui và xúc động trước giải thưởng này. "Đối với vai diễn "Ëm là bà nội của anh" Miu thực sự chỉ là lựa chọn thứ hai thôi, nhưng khi bộ phim được thành công, Miu cảm thấy như mọi nỗ lực của mình giờ đây đã được đền đáp. Ngay cả những bài nhạc Trịnh, việc được nhiều người ủng hộ cũng là điều bất ngờ vì Miu biết tuổi đời mình còn rất nhỏ, có thể chưa đủ kinh nghiêm để thấu hết được tình cảm của những tác phẩm này", cô nói.

 - Ảnh 28.

MC Tùng Leo chúc mừng Miu Lê

Trọng Hiếu cho biết: "Ngồi ở hàng ghế khán giả sau khi biểu diễn tiêt mục của mình để theo dõi lễ trao giải, Hiếu cảm thấy rất xúc động và ý nghĩa. Tất cả mọi người được đề cử trong hôm nay và ê kíp thực hiện giải thưởng đều có thể truyền cảm hứng cho những người khác rất tốt. Hiếu nghĩ chị Tiên Tiên nói rất đúng, chúng ta nên bắt đầu nguồn cảm hứng từ chính bản thân mình. Giải thưởng ngày hôm nay cho Hiếu động lực để tiếp tục nỗ lực phấn đấu để truyền thêm cảm hứng cho nhiều khán giả nữa".

Sao Việt chia sẻ những cảm xúc đầy xúc động hậu WeChoice Awards 2015 - Ảnh 7.

Trọng Hiếu - Quán quân Idol

Miu Lê mang đến không gian âm nhạc đầy cảm xúc qua những giai điệu quen thuộc trong nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca khúc không chỉ khiến khán giả mà cả giới chuyên môn dành nhiều lời khen đến cô khi bộ phim "Em là bà nội của anh" công chiếu.

 - Ảnh 57.

Vinh danh top 10 nhân vật truyền cảm hứng trong năm 2015 do khán giả bình chọn

10 nhân vật truyền cảm hứng của năm:

- Đông Nhi: Quán quân The Remix, Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất tại MAMA 2015

- Phạm Hương:  HHHV Việt Nam Phạm Hương trở thành cô hoa hậu trong trái tim của tất cả mọi người.

- PGS – TS Nguyễn Duy Thăng là Phó giám đốc BV Trung ương Huế - vị bác sĩ đầu tiên ở Việt Nam đã đẩy lùi nhiều bệnh ung thư bằng phương pháp tế bào gốc.

- Bác Mạc Văn Mỹ - đã làm nên kỳ tích vĩ đại, khi giúp con trai Mạc Đăng Mừng - người mắc hội chứng Down bẩm sinh dần hoà nhập với cuộc sống.

- Anh Trần Khắc Ân và câu chuyện về chú chó nhỏ bị mù nằm trong chiếc giỏ của anh đánh giày câm bên vỉa hè Sài Gòn.

- Nguyễn Thị Ánh Viên: “Kình ngư” Ánh Viên là cái tên nổi bật nhất của làng thể thao năm qua, trở thành niềm tự hào của tất cả người dân Việt Nam.

- Ca sỹ - Nhạc sỹ Tiên Tiên: Chủ nhân của những bài hát để ai cũng có thể nghêu ngao cả ngày, lan truyền thứ tinh thần tích cực, lạc quan

- Chị Trần Mai Anh và ekip Lửa Thiện Nhân: Người mẹ đã sinh ra “chú lính chì” Thiện Nhân từ chính trái tim mạnh mẽ và đầy yêu thương của mình.

- Aiden: đại diện của những người trẻ dám nghĩ dám làm, đưa ST319 từ 1 nhóm nhảy trở thành 1 công ty giải trí với nhiều sản phẩm âm nhạc có chất lượng

- Stylist Hoàng Ku: Stylist đình dám cho các sao hạng A của showbiz Việt, với gu thời trang độc đáo. 

5 Đại sứ truyền cảm hứng xúc động khi được vinh danh trong Gala WeChoice Awards - Ảnh 1.

5 Đại sứ truyền cảm hứng trong năm nay, đó chính là: Nguyễn Thị Ánh Viên, Phòng CSGT Đà Nẵng, Ca sỹ - nhạc sỹ Tiên Tiên, Châu Thanh Vũ, Cao Thị Minh Nguyệt 

Câu chuyện của "kình ngư" Ánh Viên là hành trình nỗ lực từ con cá nhỏ miền sông nước đến kình ngư gữa biển khơi. Ánh Viên đã khiến hàng triệu người dân Việt Nam tự hào khi trở thành vận động viên xuất sắc nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015. Nỗ lực không mệt mỏi và những kỉ lục liên tiếp đã khiến Ánh Viên trở thành niềm tự hào của tất cả người dân Việt Nam. Anh Phạm Hồng Hải - Đội trưởng Đội Tham mưu, tổng hợp, đại diện lãnh đạo Phòng CSGT (Công an Đà Nẵng) lên nhận giải thưởng cho Phòng CSGT. Anh Hải cho biết: "Khi đã được đề cử là một trong 20 nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards, chúng tôi đã rất vui. Hôm nay lại được nằm trong Top 5, niềm vui này không sao tả hết. Chúng tôi đã có một đêm rất xúc động với những câu chuyện được kể trong tối nay, và tôi sẽ không quên được hình ảnh của anh đánh giày câm và chú chó mù trên sân khấu, đó là hình ảnh truyền cảm xúc cho tôi nhiều nhất".

5 Đại sứ truyền cảm hứng xúc động khi được vinh danh trong Gala WeChoice Awards - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Tác (trái) - bố của Ánh Viên đã xúc động khi lên nhận giải thưởng thay cho con gái.

Ca sỹ - Nhạc sỹ Tiên Tiên - Chủ nhân của những bài hát để ai cũng có thể nghêu ngao cả ngày thì chia sẻ: "Không cần chờ đợi ai đó trở thành nguồn cảm hứng cho mình, hãy xem mình là động lực để sống tốt. Khi chúng ta đã tốt thì ắt hẳn sẽ trở thành niềm cảm hứng của người khác. Và bạn hãy làm điều đó ngay hôm nay bởi vì chúng ta còn sống".

 - Ảnh 52.

 Ca sỹ Tiên Tiên - Một trong 5 Đại sứ truyền cảm hứng.

"Đến với giải thưởng này. em nhận được lại nhiều cảm hứng hơn là truyền cảm hứng đến người khác. Một điều nhắn nhủ là mỗi đề cử ở đây đều truyền cảm hứng đến 1 người nào đó... Thì em muốn truyền cảm hứng đến những học sinh xuất phát điểm còn thấp, từ tỉnh lẻ, là hãy làm điều mình yêu, vì mình chỉ yêu những điều mình làm" - Châu Thanh Vũ, chàng trai xuất thân từ miền nắng gió Ninh Thuận "vô tình" đỗ 7 trường ĐH và hiện đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ kinh tế tại đại học danh giá Harvard, chia sẻ cảm xúc.

5 Đại sứ truyền cảm hứng xúc động khi được vinh danh trong Gala WeChoice Awards - Ảnh 4.

"Hãy làm điều mình yêu, vì mình chỉ yêu những điều mình làm".

Còn cô Cao Thị Minh Nguyệt cho biết cô rất vui và bất ngờ khi được là một trong 5 Đại sứ truyền cảm hứng trong năm 2015. Cô nói: "Khi thấy MC đọc danh sách Top 10 nhân vật truyền cảm hứng và không thấy tên mình, tôi có hơi buồn vì nghĩ chắc vậy là... trượt rồi. Nhưng khi được xướng tên trong Top 5, tôi hạnh phúc lắm, sau chương trình có nhiều cháu trong cộng đồng LGBT biết tin đã chúc mừng, tôi hy vọng với giải thưởng này, cộng đồng LGBT sẽ có thêm sức mạnh để đấu tranh, để yêu thương và để được làm chính mình".

5 Đại sứ truyền cảm hứng xúc động khi được vinh danh trong Gala WeChoice Awards - Ảnh 5.

Cô Cao Thị Minh Nguyệt (bìa phải)

Ở hạng mục Điểm đến tiềm năng, các đề cử lần lượt là: Bình Thuận, Đà Lạt, Phú Yên, Fansipan và Bản đồ hoa miền Bắc. Và Điểm đến tiềm năng nhận được nhiều bình chọn nhất tại WeChoice Awards 2015 chính là Đà Lạt!!!! Ở hạng mục Công trình ghi dấu ấn trong năm, Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort đã dành nhận được nhiều bình chọn nhất!!

 - Ảnh 15.

Nam diễn viên Hứa Vĩ Văn và HH Dương Trương Thiên Lý công bố Hạng mục "Điểm đến tiềm năng" và "Công trình ghi dấu ấn"

Trà đào chiến thắng hạng mục Món ăn đường phố được yêu thích nhất. EDM chiến thắng hạng mục Trào lưu thu hút giới trẻ nhất Trào lưu thu hút giới trẻ nhất. Hợp pháp hoá chuyển giới chiến thắng hạng mục Sự kiện có ảnh hưởng tới giới trẻ.

 - Ảnh 21.

Đông Nhi và Sơn Tùng công bố kết quả hạng mục Đời sống giới trẻ.

"Có rất nhiều những câu chuyện, những con người vẫn đang âm thầm tạo nên những giá trị ý nghĩa, theo đuổi những ước mơ khác biệt, dám bước lên đi tiên phong hay đơn giản chỉ là yêu thương bằng cả trái tim mình. Họ là những người đang khiến cuộc sống quanh ta tốt đẹp hơn từng ngày, khiến chúng ta có thể tin vào những điều kỳ diệu, những câu chuyện phi thường vẫn đang tồn tại." Đó là thông điệp trong các câu chuyện truyền cảm hứng của chương trình mang lại nhiều cảm xúc cho người xem.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ.: "Tôi không có thời gian theo dõi quá trình bình chọn từ trước, nhưng hôm nay ở đây, tôi thấy tuổi trẻ Việt Nam thật sống động, đầy sức sống, vô cùng đa dạng và khá sáng tạo. Đương nhiên là còn 1 số khía cạnh lĩnh vực sáng tạo không được thể hiện ví dụ trong các mảng nghệ thuật khác như hội họa, nhà văn... Hành trình đã đi từ sôi động đến sâu lắng để nhìn những mảnh đời bất hạnh hơn, những tấm gương gây cảm hứng hơn. Tôi nghĩ đó đúng là cuộc sống Các bạn thanh niên không chỉ biết hướng tới ánh sáng của sân khấu, sự sáng tạo của cuộc sống hứng thú, mà còn biết chia sẻ và đồng cảm với những người giỏi như mình, nhưng ở khía cạnh khác. Sự đồng cảm đó rất là quan trọng" .

 - Ảnh 44.

Đông Nhi và Thành Lộc không giấu nổi sự xúc động.

 

Sao Việt chia sẻ những cảm xúc đầy xúc động hậu WeChoice Awards 2015 - Ảnh 5.

Tóc Tiên

Khách mời rơi nước mắt khi nhìn lại 10 câu chuyện truyền cảm hứng năm 2015 tại Gala WeChoice Awards - Ảnh 5.

Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường nức nở

Khách mời rơi nước mắt khi nhìn lại 10 câu chuyện truyền cảm hứng năm 2015 tại Gala WeChoice Awards - Ảnh 11.

Nhã Phương...

Khách mời rơi nước mắt khi nhìn lại 10 câu chuyện truyền cảm hứng năm 2015 tại Gala WeChoice Awards - Ảnh 12.

Phạm Quỳnh Anh...

Khách mời rơi nước mắt khi nhìn lại 10 câu chuyện truyền cảm hứng năm 2015 tại Gala WeChoice Awards - Ảnh 13.

... và Hoa hậu Thu Thảo lặng người trước những câu chuyện đang được kể trước mắt.

 - Ảnh 42.

Chị Mai Anh cũng không ngăn được cảm xúc khi xem lại câu chuyện của chính mình.

Sau khi đêm Gala khép lại, nhiều nghệ sĩ đã có những chia sẻ đầy cảm xúc khi thưởng thức trọn vẹn chương trình. Đa phần họ đều đánh giá WeChoice Awards 2015 là đêm trao giải mang đậm tính nhân văn, bởi giải thưởng này mang tính gợi nhớ, về quá trình một nhân vật, sự kiện nào đó có sức ảnh hưởng trong năm qua, được công chúng công nhận. Và hơn hết, vị trí của những nhân vật đứng trên sân khấu đêm qua đều ngang bằng nhau, dù họ có xuất thân từ ngành nghề nào, hay đến từ bất cứ đâu.

TH/Theo ttvn.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tiên Tiên, Sơn Tùng, Trọng Hiếu, Miu Lê đạt WeChoice Awards 2015

 

hoa-moc-thien-2

miss-charm-2023

metro-sai-gon

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

bia-kndn