Cuộc chiến căng thẳng của fans Hà Hồ với 'làn sóng đánh ghen tập thể' |
Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà phải đối mặt với một cuộc chiến thực sự khi trên mạng xã hội đã thành lập nhóm tẩy chay các sản phẩm dùng hình ảnh cô làm đại diện. Trước sự căng thẳng từ dư luận, người hâm mộ Hồ Ngọc Hà tìm mọi cách để bảo vệ thần tượng. Hồ Ngọc Hà đang làm tâm điểm chú ý của showbiz và cư dân mạng sau khi tin đồn cô có quan hệ tình cảm với đại gia Chu Đăng Khoa được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Sự việc trở nên tồi tệ rất nhiều sau khi nhiều người dùng mạng “cáo buộc” Hồ Ngọc Hà phá vỡ hạnh phúc gia đình của doanh nhân đã có vợ con. Bên cạnh đó, những thông tin nữ ca sĩ Cô đơn giữa cuộc tình chủ động chia tay với Quốc Cuờng sau khi “đại gia phố núi” gặp khó khăn trong kinh doanh càng làm Hà Hồ mất lòng tin của công chúng. Cô bị phản đối trên mạng nhiều hơn. Thậm chí, nhiều “ mẹ bỉm sữa” đã lập hội để cùng nhau tẩy chay các sản phẩm âm nhạc, các nhãn hàng mà Hà Hồ làm gương mặt đại diện. Hà Hồ từ chối bình luận trước mọi tin đồn Ở thời điểm hiện tại, nhóm tẩy chay Hồ Ngọc Hà trên mạng xã hội Facebook đã có tới hơn 17 nghìn thành viên. Fanpage của nhóm này cũng đạt số người like tương đương, cùng với những bài viết có lập luận và vô cùng bài bản. Fan vùng dậy đáp trả chiến dịch tẩy chay Sau 10 năm hoạt động trong làng giải trí, đây có thể xem là scandal lớn nhất của Hồ Ngọc Hà. Tuy nhiên, dù nữ ca sỹ đang bị anti-fan dồn vào chân tường, người hâm mộ của cô vẫn bày tỏ sự ủng hộ hết mình để giúp Hà Hồ “vượt qua sóng gió”. Trên fanpage của Hồ Ngọc Hà tràn ngập những bình luận mang tính chất động viên, bảo vệ và ủng hộ nữ ca sĩ. Một khán giả chia sẻ: “Cuộc đời của mấy bạn có dám chắc 100 % là hạnh phúc mãi mãi bên người chồng mình đang sống không? Đừng chửi rủa ai hết các bạn. Nếu một ngày, bạn và ông xã của bạn không còn duyên ở với nhau, bạn tiến thêm bước nữa với người đàn ông đã có vợ rồi, bạn vẫn thương, vẫn ở với người đó, lúc đó ai cười các bạn?”. “Hãy nhìn vào những cống hiến của người ta với nghệ thuật nước nhà, họ đam mê và lao động bằng chính nỗ lực và tình yêu nghệ thuật cháy bỏng của họ... Ai cũng có cuộc sống riêng. Tôi chưa bao giờ nghe Hà Hồ hát nhưng khâm phục về cách chị hoạt đông nghệ thuật và ghi nhận những thành quả mà chị đạt được. Những hoạt động của Hà Hồ khiến chính những nghệ sĩ trong nghề phải kính nể và không phải ai cũng có thể làm được”- ý kiến ủng hộ mạnh mẽ của một khán giả trung lập. Chiến dịch Alwaysbesideyou do fan Hồ Ngọc Hà khởi xướng Để bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ tới thần tượng của mình hơn nữa, FC của Hà Hồ đã lập ra “chiến dịch” Alwaysbesideyou (Luôn luôn bên chị), sử dụng hashtag #alwaysbesideyou trên facebook giúp nữ ca sĩ gốc Quảng Bình có nghị lực vượt qua giai đoạn này. Chiến dịch này tỏ ra khá hiệu quả khi trong vài ngày đã có hàng nghìn bài post về chủ đề này, chứng minh số người ủng hộ Hồ Ngọc Hà ở thời điểm hiện tại vẫn rất lớn. Nhiều fan còn in tên chiến dịch này lên áo đồng phục của FC. Bên cạnh việc dùng hashtag trên facebook, fan Hà Hồ còn đưa chiến dịch Alwaysbesideyou lên áo đồng phục của FC để thể hiện sự ủng hộ đối với Hà Hồ. Những fan của Hà Hồ cũng lập nên nhiều fanpage để ủng hộ thần tượng của mình. Tiêu biểu như trang Chung tay ủng hộ Hồ Ngọc Hà vượt qua sóng gió hiện đã có hơn 3000 người thích với nhiều bài viết chất lượng, nhận được sự ủng hộ của nhiều khán giả. Nhiều dân mạng và nghệ sỹ, người nổi tiếng cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Hồ Ngọc Hà trên trang cá nhân
Mặc dù thần tượng phải đối mặt với scandal lớn nhất trong sự nghiệp nhưng fan của Hà Hồ vẫn ứng xử rất văn minh, ủng hộ thần tượng bằng những hành động chân thành, khiến nữ ca sĩ có thêm nhiều động lực để vượt qua sóng gió. Quyền lực người tiêu dùng hay chỉ là 'hiện tượng đám đông'? Chuyện tẩy chay các sản phẩm có nghệ sĩ đại diện thương hiệu bị dính “scandal” có lẽ đã thành chuyện thường tình tại các nước có nền công nghiệp giải trí phát triển mạnh ở châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản. Ở Việt Nam, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đang là người đầu tiên đối đầu với thử thách không mấy dễ chịu này. Các thành viên của hội đã có những hành động khá bài bản khi họ gửi thư đến nhà sản xuất các nhãn hàng mà Hồ Ngọc Hà là người đại diện để yêu cầu hủy bỏ hợp đồng, cổ vũ cho phong trào “hóa đơn không Hà”- không mua sắm các sản phẩm có liên quan đến nữ ca sĩ có lượng fan đông đảo nhất làng giải trí hiện nay. Hà Hồ đang sống trong những ngày tháng gian nan vì scandal liên tiếp bủa vây Thực ra cho đến thời điểm này, chưa ai đưa ra một bằng chứng nào cụ thể hơn để chứng minh Hồ Ngọc Hà đích thực là “người thứ 3” trong việc phá vỡ hạnh phúc của gia đình một đại gia. Nữ ca sĩ cũng từng lên báo thanh minh rằng đó là quan hệ bạn bè bình thường. Tuy nhiên, cơn phẫn nộ của hội những người tẩy chay Hồ Ngọc Hà thì chưa có dấu hiệu dừng lại và đang ngày càng loang rộng ra, đẩy nữ ca sĩ vào một cơn khủng hoảng truyền thông đúng nghĩa. Nếu xét về văn hóa tiêu dùng, có thể thấy đây là một “bước tiến” mới của người tiêu dùng Việt Nam khi một nhóm những người quyết định tẩy chay mạnh một số sản phẩm vì scandal của người đại diện. Điều này có tác động rất tích cực đến xã hội, bởi trong thời điểm rất nhiều các nhân vật của làng giải trí đang dựa vào scandal để nổi tiếng, càng có nhiều scandal càng đắt show thì việc người tiêu dùng bằng quyền “say no” (nói không) với các nhãn hàng có liên quan đã ra tay điều chỉnh nó. Đó là một công cụ mềm rất hữu dụng. Thế nhưng để đỡ “án oan sai” trong việc tẩy chay nghệ sĩ, có lẽ công chúng cũng nên thật sự bình tâm, đừng bị cuốn theo phong trào “giết nhầm hơn bỏ sót” mà nên có những phân tích thấu đáo, tỉnh táo để tránh rơi vào tình trạng mất kiểm soát của một cuộc “đánh ghen tập thể”. Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà scandal còn gây thiệt hại lớn tới công việc của Hà Hồ Từ trường hợp của Hồ Ngọc Hà, có thể thấy đây cũng là một kinh nghiệm quý cho tất cả các bên liên quan, nhà sản xuất, nghệ sĩ và công chúng. Nhà sản xuất đương nhiên sẽ phải cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn người đại diện nhãn hàng. Nghệ sĩ thì buộc phải giữ gìn hình ảnh của mình nghiêm khắc hơn nếu không muốn bị tẩy chay và mất đi những hợp đồng lớn. Còn công chúng được gì? Cái lớn nhất họ được là ý thức rõ hơn về quyền lực tiêu dùng của mình. Trong trường hợp tẩy chay “đúng người đúng tội” thì rõ ràng cả xã hội cùng được hưởng lợi, còn ngược lại, nghệ sĩ và nhà sản xuất rất thiệt thòi, đôi khi “chờ được vạ thì má đã sưng”. Tổng hợp - Trường Sơn Media Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|