10 thương hiệu thời trang 'lão làng' sang chảnh bạn nên biết |
Toàn những thương hiệu lâu đời và quyền lực nhất trong ngành thời trang mà chúng ta không thể bỏ qua. Đã là phụ nữ, thì hẳn hiếm ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn từ thời trang, mà nhất là thời trang cao cấp với những bộ cánh đẹp như mơ, tôn trọn tối đa những đường nét của người mặc. Chẳng phải hơn thua với chị em, chỉ đơn giản là những món đồ cao cấp sẽ khiến chúng ta xinh đẹp, sang trọng hơn và cũng tự tin, yêu quý bản thân mình hơn 1 bậc. Vậy nhưng không phải cứ bỏ tiên ra là mua đúng hàng "sang xịn" đâu nhé. Nếu bạn vẫn phân vân không biết "bỏ tiền vào đâu mới đúng", thì dưới đây là 10 thương hiệu thời trang lâu đời, cầm trịch trong làng thời trang thế giới mà đảm bảo là đã cắn răng mua 1 lần thì bạn sẽ không bao giờ hối hận. 1. Lanvin, 128 năm Lanvin được thành lập năm 1889 khi mà nhà thiết kế Jeanne Lanvin mới 22 tuổi. Ngay từ khi còn bé, bà đã sớm bộc lộ tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực cắt may với độ sáng tạo và hoàn hảo cao. Từ một cô bé học việc, Jeanne Lanvin đã trở thành một nhà thiết kế tài ba khi mới ngoài 20 tuổi, cửa hàng nhỏ của bà cũng luôn trong tình trạng quá tải, không đáp ứng đủ đơn đặt hàng. Ngày nay, Lanvin vẫn là một trong những thương hiệu thời trang được các ngôi sao Hollywood yêu thích nhất. 2. Hermès, 180 năm Hermès được Thierry Hermès thành lập vào năm 1837, với mục tiêu cung cấp những mặt hàng thủ công cao cấp dành cho giới quý tộc châu Âu thời bấy giờ. Ban đầu hãng chuyên bán những sản phẩm da thuộc và cương ngựa; sau đó dần dần mở rộng sang quần áo, túi xách, nước hoa, đồng hồ… Các sản phẩm của hãng đều được duy nhất 1 thợ thủ công thực hiện tỉ mỉ bằng tay trong nhiều giờ đồng hồ, để có thể đảm bảo chất lượng và tính độc đáo của mỗi sản phẩm. Đến ngày nay, thì có lẽ chẳng chị em nào lại chưa từng 1 lần ao ước sở hữu túi Hermès dòng Birkin hay dòng Kelly trứ danh của hãng. 3. Louis Vuitton, 163 năm Bắt đầu từ một cửa hàng chuyên sản xuất túi xách và rương đựng hành lí, Louis Vuiton ra đời vào năm 1854. Thời bấy giờ, những sản phẩm với chất lượng tuyệt hảo của hãng đã tạo lên một cuộc cách mạng trong ngành, trở thành kim chỉ nam cho nhiều thiết kế mãi đến tận ngày nay. Giờ đây, từ một cửa hàng chỉ bán vali, túi xách, Louis Vuitton còn biết đến với những dòng sản phẩm thời trang, giày dép, trang sức, phụ kiện, sách… 4. Chanel, 108 năm Vào khoảng năm 1909-1910, huyền thoại thời trang nước Pháp Gabrielle Chanel đã thành lập thương hiệu Chanel với những thiết kế mang quan điểm cách tân, giải phóng người phụ nữ. Váy đen, nước hoa Chanel No.5, áo khoác vải tweed là những sản phẩm nổi bật mà đến tận ngày nay vẫn còn là kim chỉ nam phong cách cho rất nhiều cô gái hiện đại. Ngoài ra, bộ Chanel Suit mang hơi hướng nữ quyền, hay mẫu túi họa tiết quả trám Chanel 2.55 và Chanel Boy cũng vẫn là một trong những sản phẩm huyền thoại của ngành thời trang. 5. Prada, 104 năm Năm 1913, 2 anh em Mario và Martino Prada đã sáng lập thương hiệu Prada với những mặt hàng kinh doanh đầu tiên là đồ da cao cấp nhập khẩu từ Anh. Sau đó, thương hiệu dần mở rộng sang các mặt hàng thời trang dành cho nữ, balo, túi xách và trở thành 1 trong những thương hiệu thời trang cao cấp có sức ảnh hưởng nhất hiện nay. 6. Balenciaga, 98 năm Cristobal Balenciaga cùng với 2 người bạn của mình đã thành lập thương hiệu thời trang Balenciaga và năm 1919 với những mẫu thiết kế sang trọng, thanh lịch rất được giới quý tộc và hoàng gia Tây Ban Nha thời bấy giờ ưa chuộng. Tài năng và những mẫu thiết kế của Cristobal Balenciaga thời bấy giờ được ví như "nhà cách mạng của thời trang" khi liên tục cho ra mắt những sản phẩm biến đổi không ngừng. Dù trải qua nhiều thăng trầm do chiến tranh, nhưng Balenciage vẫn là một thương hiệu "lão làng" không thể bỏ qua của làng thời trang thế giới. 7. Gucci, 96 năm Thương hiệu được mệnh danh là "biểu tượng quyền lực của thế giới thời trang" này được thành lập năm 1921 tại Ý. Ban đầu, thương hiệu chuyên bán những mặt hàng da mang phong cách cổ điển và phương pháp chế tạo thủ công; những mặt hàng của hãng có chất lượng cao cùng với thiết kế tinh tế nên rất được ưa chuộng bởi các quý tộc Ý lẫn các khách hàng quý tộc. Sau đó, hãng mở rộng thêm các mặt hàng phụ kiện, đồng hồ, túi xách, trang sức, cà vạt, thậm chí mẫu thắt lưng biểu tượng 2 chữ G lồng vào nhau của hãng còn tạo thành hiệu ứng toàn cầu khi nó được ra mắt vào năm 1970. 8. Dior, 71 năm Cửa hiệu đầu tiên của Dior được Christian Dior mở tại chính nhà riêng của mình vào năm 1946 với tên gọi "The house of Dior". Đến năm 1947, Dior cho ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của mình mang tên "The new look" với những thiết kế tôn lên những đường cong quyến rũ của người phụ nữ. Bộ sưu tập này đã nhanh chóng đem lại danh tiếng cho Dior với danh sách khách hàng trải dài từ châu Âu cho đến những ngôi sao Hollywood. Giờ đây, ngoài những mặt hàng thời trang, người ta còn nhớ đến Dior với những sản phẩm nước hoa, trang sức, mỹ phẩm… chất lượng cao. 9. Givenchy, 65 năm Với những thiết kế mang tính hiện đại, tao nhã, mà vẫn trân trọng, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ, ngay từ khi ra đời vào năm 1952, Givenchy đã sớm trở thành cái tên được nhiều ngôi sao và giới quý tộc thời bấy giờ ưu ái. Những thiết kế của hãng mang hình ảnh người phụ nữ yểu điệu, nữ tính, mong manh nhưng lại có sự sâu sắc, mạnh mẽ từ bên trong nội tại. Đến nay, hãng còn phát triển thêm những mẫu trang phục nam giới, phụ kiện và các mặt hàng nước hoa, trang điểm, chăm sóc da…
10. Valentino, 57 năm Valentino Garavani thành lập thương hiệu thời trang Valentino của ông vào năm 1960 từ một cửa hàng thời trang nhỏ ở Milan. Các sản phẩm của hãng tập trung vào những mặt hàng trang phục thông dụng, và cả những mẫu trang phục may đo xa xỉ bậc nhất cho cả nam và nữ. Ngoài ra, hãng còn ghi dấu trên lãnh địa thời trang với những thiết kế áo cưới lộng lẫy, kính mắt, đồng hồ, nước hoa…Ngày nay, Valentino sở hữu đến hơn 1.200 nghìn cửa hàng tại 70 nước trên thế giới. Theo Trí Thức Trẻ Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|