top-banner-2

Thứ sáu, 29/04/2016, 08:36 GMT+7

Sức mạnh công nghệ sơn đậm đặc 3-Wet paint của Ford

Những mẫu xe của Ford hiện đang sử dụng công nghệ sơn 3-Wet, chất sơn đậm đặc đồng thời tăng khả năng chống chịu xước kèm theo các vết loang và ăn mòn axin liệu có đem lại một nước sơn nước sáng bóng trong nhiều năm để chống chịu cả những điều kiện vận hành và thời tiết khắc nghiệt nhất.

Những vết xước, loang lổ hay gỉ là nỗi ám ảnh của mọi người khi nói về nước sơn chiếc xe mà mình đang sử dụng. Với công nghệ sơn đậm đặc 3-Wet sẽ giúp chiếc xe của bạn tăng cường độ bền lên tới 56%, kèm theo đó sẽ được phủ một lớp polyvinyl chloride giúp chống oxy hoá và ăn mòn.

nguoinoitieng

“Công nghệ 3-wet paint của Ford sử dụng thành phần sơn đậm đặc, kết quả là tạo ra một nước sơn cứng cáp và bền vững hơn cho xe của bạn”, Richard Burt, kĩ sư trưởng bộ phận Kỹ thuật sản xuất ô tô và sơn xe của Ford Châu Á - Thái Bình Dương cho hay. “Hệ thống sơn đậm đặc là yếu tố quan trọng nhất: thành phần hóa học Ford lựa chọn để sử dụng cho sơn xe sẽ giúp các phần tử trong sơn có được liên kết tốt hơn, chặt chẽ và bền vững hơn, kết quả là tạo ra một bề mặt sơn cứng cáp và chắc chắn hơn đồng thời có khả năng chống chọi được các vết xước, các vết loang lổ và vết ăn mòn do axit.

Nồng độ đậm đặc hơn (của nhựa sơn và chất tạo màu) trong sơn đồng nghĩa với việc khi được phun lên thân xe, sẽ có nhiều thành phần rắn bám vào và lưu lại trên bề mặt của chiếc xe. Việc này khiến chất sơn dính chặt vào thân xe ngày càng mạnh hơn. Bước đầu tiên trong hệ thống sơn của Ford được gọi là xử lý ban đầu, thân xe làm bằng kim loại thô sẽ được nhúng vào một loạt những bể tắm có tác dụng làm sạch, bào mòn kim thuộc và bảo vệ phần kim loại, cùng lúc đó, một lớp phosphate bảo vệ nữa sẽ được phủ lên thân xe. Sau đó, thân xe sẽ đi qua bước sơn tĩnh điện, nó sẽ được ngâm trong một bể tắm có dòng điện chạy qua, giúp lớp sơn liên kết với mặt kim loại và lớp phosphate.  

Phương pháp ngâm thân xe bằng kim loại vào những bể tắm cho phép nước sơn bao phủ toàn bộ bề mặt của thân xe, cả bên trong lẫn bên ngoài. Sản phẩm của Ford trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương còn được phủ một lớp polyvinyl chloride để chống các vết loang lổ. Lớp bảo vệ này giúp phòng ngừa các vết loang lổ khi bị đá sỏi va chạm, điều có thể dẫn tới những vết gỉ sét trên xe.

Sau khi tất cả các công đoạn trên đã được hoàn thành, quá trình sơn 3-Wet mới bắt đầu. Thân xe được đưa qua 3 công đoạn phun sơn khác nhau: sơn lót, sơn lớp phủ màu nền và sơn lớp keo bóng.

Đầu tiên lớp sơn lót bảo vệ những nước sơn trước khi chiếc xe phơi mình trong môi trường, ví dụ như ánh nắng mặt trời, và giúp ngăn chặn các vết xước và vết loang lổ do lớp sơn lót có thể hấp thụ một phần va đập từ đá sỏi. Tiếp theo, lớp sơn màu và lớp sơn bóng sẽ mang lại cho chiếc xe màu sắc rõ ràng, sáng bóng và đồng thời cũng là thêm một lớp bảo vệ nữa. Để đảm bảo mọi bộ phận trong hệ thống sơn đạt tiêu chuẩn, Ford đã tạo ra một loạt những bài kiểm tra giúp đảm bảo mọi thứ ở điều kiện tốt nhất: từ mức độ chống xước và ố cho tới khả năng giữ độ bóng và màu sắc theo giời gian.

Bài kiểm tra có tên là Mar Resistance Test giúp đo khả năng lớp sơn keo bóng có thể giữ được độ bóng. Trong bài kiểm tra này, các kĩ sư của Ford chà xát lên bề mặt của một tấm kim loại đã được sơn màu để xem độ bóng còn lại là bao nhiêu. Trung bình, tấm màu sử dụng phương pháp sơn đâm đặc 3-Wet giữ được khoảng 96% độ bóng, trong khi những tấm với sơn có độ đặc vừa chỉ có thể giữ được khoảng 62%. Nói cách khác, công nghệ sơn đậm đặc của Ford đã tăng khả năng giữ độ bóng tới 56%.

Với công nghệ sơn 3-Wet Ford cho thấy công nghệ này không chỉ đảm bảo cho chủ xe Ford rằng chiếc xe của họ sẽ giữ được nước sơn chất lượng cao, sáng bóng trong nhiều năm, mà còn đủ để chống chịu cả những điều kiện vận hành và thời tiết khắc nghiệt nhất.

Theo Ictnews.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Sức mạnh công nghệ sơn đậm đặc 3-Wet paint của Ford

 

bhql

kndn

hoa-moc-thien-2

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

tieng-hat-viet-toan-cau-3