Toyota Century SUV ra mắt: Đỉnh cao xe sang của Toyota, đắt hơn cả Lexus |
Cấu hình SUV của Toyota Century thậm chí còn có phiên bản GR thể thao. Toyota Century SUV ra mắt tại Nhật Bản với giá cao nhất đội hình Toyota/Lexus - Ảnh: Motor1 Sau ngày biến dòng tên sang thứ 2 đội hình là Toyota Crown thành SUV, Toyota đã chuyển đổi nốt cái tên dẫn đầu là Century thành SUV với phiên bản vừa ra mắt tại Nhật. Được kỳ vọng trở thành "Rolls-Royce Cullinan của Nhật Bản", Toyota Century SUV là mẫu xe sang nhất không chỉ trong đội hình Toyota mà ngay cả khi tính Lexus vào. Về thiết kế, Toyota Century SUV chọn phong cách vuông vắn làm chủ đạo giống đối thủ Rolls-Royce Cullinan. Dù vậy cách tiếp cận của hãng xe Nhật nhìn vẫn mềm mỏng hơn. Kích thước xe nằm ở nhóm lớn với chiều dài 5.205mm, chiều rộng 1.990mm, chiều cao 1.805mm. So với bản sedan, bộ khung này ngắn nhưng rộng hơn. Chiều dài cơ sở 2.950mm là khá lớn nhưng nội thất xe chỉ mặc định thiết kế cho 4 người ngồi để tối ưu không gian cho ông chủ hàng ghế sau. Bộ khung của Toyota Century SUV là khung xe cỡ lớn để tối ưu không gian cabin - Ảnh: Motor1 Ngay cả việc ra vào phía sau cũng được Toyota cực kỳ chú tâm khi hãng trang bị... tay nắm tại cột C, thềm cửa chỉnh điện kéo dài và cửa sau mở được tới 75 độ. Đáng chú ý là Toyota xác nhận xe sẽ có bản GR hiệu suất cao với cửa trượt phía sau như xe MPV. Nền tảng Toyota Century SUV là khung gầm toàn cầu TNGA nhưng được gia cố độ cứng xoắn và cải thiện tính tiện nghi. Toyota lắp thêm kính nhiều lớp trong suốt để phân tách khoang hành khách và hành lý, để các ông chủ phía trước không nghe thấy tiếng ồn phía sau. Xe có chế độ Rear Comfort, tối ưu tính tiện nghi cho hành khách phía sau bằng cách phân bổ lực phanh và hướng lực xoắn tương ứng. Tuy nhiên, không gian cabin xe mặc định chỉ có 2 hàng 4 ghế để tối ưu tiện nghi và không gian phía sau - Ảnh: Toyota "Trái tim" phụ trách truyền động Toyota Century SUV là dạng hybrid sạc điện kết hợp động cơ V6 3.5L, mô-tơ điện trục sau, hộp số CVT và hệ dẫn động 2 cầu làm một. Tổng công suất hệ thống là 406 mã lực - thông số ngang Lexus TX 550h+ dùng hệ truyền động tương tự. Không như những tin đồn trước đây, Toyota Century SUV có sản lượng vô cùng hạn chế là 30 xe/tháng, tương đương 360 xe/năm. Giá xe cũng rơi vào mức đắt nhất trong toàn bộ đội hình Toyota/Lexus, khi khởi điểm ở 25 triệu yen, tương đương 4,08 tỉ đồng. Xe sẽ được bán song song bản sedan ở một số đại lý nhất định tại Nhật Bản. Chưa rõ kế hoạch tương lai của hãng có bán xe rộng hơn trên toàn cầu không. Thông tin về phiên bản GR hiệu suất cao sẽ được hãng công bố cụ thể riêng trong tương lai. Một số hình ảnh khác của Toyota Century SUV: (nguồn: tuoitre.vn) Tags: Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:
Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):
|