top-banner-2

Thứ năm, 30/03/2017, 14:46 GMT+7

Trải nghiệm xe điện Việt Nam lội nước

Để khẳng định chất lượng của các xe điện mới được nội địa hóa, thương hiệu PEGA vừa khẳng định sẽ tạo điều kiện để 2000 khách mời có được trải nghiệm chính xác và khách quan nhất trong lễ ra mắt 4 sản phẩm mới sắp tới.

xe-dien-loi-nuoc-nguoinoitieng

Thời gian gần đây, thương hiệu PEGA (HKbike) thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam bằng việc khẳng định đã bước đầu thành công trong việc nội địa hóa xe điện, đạt tỉ lệ lên tới 35%. Nhưng việc nội địa hóa chỉ có ý nghĩa nếu PEGA có thể đảm bảo chất lượng sản phẩm tương đương hoặc được nâng cấp tốt hơn so với trước đây.

Trăm nghe không bằng mắt thấy. Nhiều người vẫn cho rằng nội địa hóa chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi của PEGA nếu họ không được trải nghiệm chất lượng khác biệt so với những xe điện Trung Quốc vẫn đang chạy nhan nhản ngoài đường hiện nay.

 

Trực tiếp trải nghiệm xe điện Việt Nam... lội nước - Ảnh 1.

Phối cảnh 3D “dàn mưa" thử thách khả năng chống nước của xe điện PEGA trong suốt lễ ra mắt sản phẩm mới.

Giám đốc điều hành thương hiệu PEGA, ông Lê Hoàng Long, cho biết sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ được tổ chức vào tháng 4 như truyền thống, song năm nay ưu tiên trải nghiệm của 2.000 khách mời tham gia với nhiều hoạt động và tương tác với sản phẩm, thay vì chỉ được nghe thông tin giới thiệu đơn thuần.

Điểm nhấn của xe điện PEGA trong năm 2017 được cho là khả năng chống nước lý tưởng như “tàu ngầm”. Do đó, PEGA sẽ bố trí một dàn mưa nhân tạo để thử thách các xe điện trong cả ngày. Song quan trọng là các xe điện đều sẽ được chạy tự động liên tục trong suốt thời gian thử nghiệm, nhằm mô phỏng việc chúng ta di chuyển dưới mưa và trên đường ngập úng.

Các xe điện PEGA mới được hé lộ sẽ sử dụng động cơ với thiết kế chống nước kép, kết hợp với keo chống nước với các gioăng cao su oring đều có tuổi thọ dài. Sau nhiều năm nghiên cứu và thiết kế xe đạp điện, họ nhận ra nếu chỉ thực hiện nhiệt đới hóa đơn thuần thì khó có thể đáp ứng được điều kiện sử dụng tại Việt Nam, mà còn phải tăng cường lên mức cao hơn là chống chịu, hoạt động được dù bị ngâm nước trong một thời gian dài.

Dàn mưa nhân tạo của PEGA chắc chắn sẽ khắc nghiệt hơn nhiều so với các cơn mưa thông thường. Điều này khá dễ đoán bởi các dàn mưa nhân tạo cao cấp sử dụng trong phim ảnh cũng thường khá gắt, nặng hạt chứ khó có thể “dịu dàng” như mưa thật. Các xe điện của hãng chắc chắn sẽ có ngày thử nghiệm căng thẳng.

Trực tiếp trải nghiệm xe điện Việt Nam... lội nước - Ảnh 2.

Đại diện PEGA cho biết họ đã thiết kế các dòng xe từ năm 2016 theo hướng công suất khỏe hơn, giảm trọng lượng nhờ loại bỏ các chi tiết không cần thiết và sử dụng vật liệu cao cấp hơn

Bên cạnh đó, khách tham gia trải nghiệm còn có thể trực tiếp lái thử các xe điện mới của PEGA trong khu vực sa hình đặc biệt. Không chỉ được thiết kế với các góc cua khá gắt, hãng còn bố trí thêm các đoạn đường có độ dốc cao, qua đó giúp người lái thử có trải nghiệm cả về cảm giác lái cũng như độ bốc, công suất kéo của xe.

Các xe điện 2 bánh thường bị đánh giá là có cảm giác lại không thật, và công suất động cơ khá yếu, khó vượt qua các đoạn cầu vượt hoặc dốc lên xuống hầm gửi xe. Song đại diện PEGA cho biết họ đã thiết kế các dòng xe từ năm 2016 theo hướng công suất khỏe hơn, giảm trọng lượng nhờ loại bỏ các chi tiết không cần thiết và sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Và dĩ nhiên, 4 sản phẩm sắp giới thiệu còn được cải tiến triệt để hơn về mọi mặt, để mang lại trải nghiệm lái tuyệt hảo nhất cho người dùng.

Xe điện nội địa Việt Nam sẽ “tung cánh” vinh quang hay cũng bị dìm trong “gạch đá” như một số thương hiệu Việt khác? Câu trả lời có lẽ chỉ xuất hiện sau ngày 23/4 mà thôi.

Theo ttvn.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trải nghiệm xe điện Việt Nam lội nước

 

bhql

kndn

hoa-moc-thien-2

dai-lam-moc

hoa-moc-thien

tieng-hat-viet-toan-cau-3